ไขมันดื้อ คืออะไร? กำจัดอย่างไรให้ได้ผล

ไขมันดื้อ คืออะไร? กำจัดอย่างไรให้ได้ผล

ไขมันดื้อ (Stubborn Fat) คือ ไขมันใต้ชั้นผิวหนังที่มักพบได้บริเวณรอบเอว เป็นไขมันที่ลดยากมากที่สุด เนื่องจากไขมันชนิดนี้มีการสะสมของ alpha-2 receptors อยู่เป็นจำนวนมากทำให้ไขมันนั้นถูกกำจัดออกไปได้ยากกว่าไขมันชนิดอื่นๆ โดยเรามักมีไขมันชนิดนี้เกิดขึ้นในร่างกายเนื่องมาจากสาเหตุเหล่านี้

 

1. อายุที่มากขึ้น

เมื่อคนเราอายุมากขึ้น ประสิทธิภาพการทำงานของระบบเผาผลาญจะทำงานได้ลดลง จึงทำให้เสี่ยงต่อการเกิดไขมันสะสมในร่างกายมากขึ้นและไขมันที่สะสมในร่างกายอาจกลายเป็นไขมันดื้อได้ในที่สุด

 

2. ความเครียด

ความเครียดคือ ตัวการของความอ้วนเลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อเราเครียด ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล ที่จะไปกระตุ้นความอยากอาหารและทำให้รับประทานมากขึ้น จนเกิดไขมันสะสมในร่างกายได

 

3. ภาวะฮอร์โมนไทรอยด์ต่ำ

ฮอร์โมนไทรอยด์เป็นฮอร์โมนที่มีความสำคัญต่อระบบเผาผลาญ ซึ่งถ้าหากร่างกายผลิตออกมาไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายจะทำให้ระบบเผาผลาญทำงานน้อยลง จนไม่สามารถเผาผลาญไขมันในร่างกายได้ดีพอ เกิดเป็นไขมันสะสมในร่างกายในที่สุด

 

4. การนอนหลับที่ไม่เพียงพอ

การนอนหลับที่ไม่เพียงพอเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดไขมันสะสมในร่างกายที่มากขึ้น เพราะเมื่อร่างกายนอนหลับไม่เพียงพอ ระบบการทำงานของร่างกายจะผิดปกติ มจนส่งผลให้รู้สึกหิวบ่อย ระบบเผาผลาญจะทำงานแย่ลง จนเกิดไขมันสะสมในร่างกาย

 

อย่างไรก็ตามไขมันดื้อสามารถกำจัดออกจากร่างกายได้ หากเพิ่มการออกกำลังกายและเน้นการควบคุมอาหารให้มากขึ้น อาจช่วยให้ไขมันส่วนนี้ลดลงได้ แต่โดยส่วนใหญ่ต้องใช้เวลานานกว่าจะเริ่มเห็นผลได้อย่างชัดเจน แต่สำหรับคนที่ไม่อยากรอและไม่มีเวลามากพอจะออกกำลังกายหรือต้องควบคุมอาหาร การพึ่งวิธีทางการแพทย์ อย่างเช่น การผ่าตัดดูดไขมัน ถือเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมเช่นกัน ทว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากเป็นวิธีที่ต้องมีการใช้ยาสลบและต้องมีการเปิดแผล ทำให้ผู้ที่เลือกใช้วิธีนี้อาจเจอกับภาวะแทรกซ้อนหรือผลข้างเคียงหลังจากการผ่าตัดได้ นอกจากนี้ยังต้องใช้เวลาในการพักฟื้นนานอีกด้วย

 

หรือถ้าต้องการกำจัดไขมันแบบที่ไม่ต้องเจ็บตัว แต่ให้ผลลัพธ์ที่ดีและน่าพึงพอใจ CoolSculpting ถือเป็นเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ให้กับผู้ที่ต้องการมีรูปร่างที่ดีได้โดยไม่ต้องผ่าตัด ด้วยการใช้ความเย็นติดลบในการกำจัดไขมันส่วนเกิน โดยความเย็นจะเข้าไปทำให้เซลล์ไขมันตายลงและถูกกำจัดออกจากร่างกายผ่านกลไกของร่างกาย ทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อผู้เข้ารับบริการ บอกลารูปร่างย้วยๆ และกำจัดไขมันดื้อที่ทำให้เอวเป็นห่วงยางได้ด้วย CoolSculpting จาก APEX

 

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ
📞088-870-0015
📲LINE: @apexslim หรือคลิกเลย https://line.me/ti/p/%40APEXslim
FB INBOX: http://m.me/apexslim
FB Page: https://web.facebook.com/ApexSlim/

#ApexSlim #FitFirmFresh #มาทำผอมที่ApexSlim



MAKE AN APPIONTMENT